VNPT TP.HCM vững vàng trong cạnh tranh

gphone_hoc_monThị trường viễn thông năm 2009 ở TP.HCM rất sôi động với sự tham gia của các nhà cung cấp dịch vụ: VNPT, Viettel, FPT, EVN, SPT, Gtel, Hanoi Telecom. Vượt qua nhiều khó khăn, với quyết tâm là nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu, VNPT TP.Hồ Chí Minh vẫn luôn khẳng định là một thương hiệu số một được khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ tại địa bàn của mình.

Đến hết năm 2009, VNPT TP.HCM đạt mức tăng trưởng trên 9,07% doanh thu so với năm 2008. Một số dịch vụ có mức tăng trưởng cao như Vinaphone trả sau, đặc biệt MegaVNN trở thành nhà cung cấp dịch vụ ADSL dẫn đầu thị trường với 42,5% thị phần tại TP.HCM. Số lượng thuê bao điện thoại đạt hơn 120% chỉ tiêu kế hoạch đề ra, tăng hơn 2,5 lần so với năm 2008. 

Những kết quả trên có được bởi hàng loạt những chính sách phát triển hiệu quả trong đó phải kể tới hình thức truyền thông quảng cáo khuyến mại. 

Doanh nghiệp đã thông qua các hoạt động tài trợ và quảng cáo điện tử trên các website có lượng truy cập lớn để quảng bá thương hiệu, hình ảnh VNPT TP.HCM; Tập trung quảng bá kênh bán hàng 39116116 trên các phương tiện truyền thông, trong các chương trình khuyến mại và trên giấy báo cước; Thực hiện tốt các chương trình giới thiệu dịch vụ, tư vấn khách hàng về dịch vụ, các chương trình chăm sóc khách hàng, khuyến mãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

              kh_30000_2_copy

Đặc biệt, hình thức khuyến mãi năm 2009 có sự đổi mới là giới thiệu đến khách hàng nhiều gói khuyến mãi đa dạng theo thời gian cam kết sử dụng dịch vụ để khách hàng lựa chọn, gói có giá trị càng lớn thì thời gian cam kết càng dài nhằm giữ thuê bao lâu dài. 

Bên cạnh đó, nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng, viễn thông thành phố còn kết hợp với các công ty Intel, Robo...thực hiện chương trình bán máy tính với giá ưu đãi dành cho thuê bao MegaVNN. Ngoài ra, còn có những chương trình khuyến mại quay số trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị cao. 

Hiện tại, VNPT TP.HCM có các kênh bán hàng bao gồm:các điểm giao dịch, bưu cục (Bưu điện TP.HCM), đại lý, bán hàng qua điện thoại 39116116 và bán hàng trực tiếp. Trong năm 2009 hoạt động bán hàng của viễn thông thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực, các kênh bán hàng đã phát huy được thế mạnh của mình góp phần rất lớn vào việc phát triển thuê bao các dịch vụ. 

Hoạt động chăm sóc khách hàng cũng là yếu tố không thể thiếu góp phần tạo nên thành quả. Trong năm 2009, VNPT TP.HCM đã rất chú trọng tăng cường công tác chăm sóc khách hàng bằng hàng loạt các chương trình dành cho dịch vu điện thoại cố định, VinaPhone và MegaVNN.

                       oto_co_dinh_2

Xác định năm 2010 cũng sẽ là năm VNPT TP.HCM tiếp tục phải đối mặt với nhiều thách thức trong cạnh tranh, phát triển dịch vụ trên thị trường, VNPT TP.HCM đã đặt mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng tăng tối thiểu 15% so với năm 2009; tăng hiệu quả SXKD, giành thị phần, tập trung đẩy mạnh dịch vụ GTGT, dịch vụ di động, băng rộng và ổn định đời sống CB-CNV. 

VNPT TP.HCM đã dặt mục tiêu không ngừng tăng trưởng thị phần thuê bao, đặc biệt là thị phần ADSL hơn so với năm 2008, duy trì vị thế dẫn đầu dịch vụ ADSL trên địa bàn thành phố. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống kênh phân phối, phát triển kênh phân phối ở các quận huyện ngoại thành. Thí điểm mô hình đại lý trọn gói bán hàng - thu cước - chăm sóc khách hàng.

 Những biện pháp thực hiện cụ thể được đặt ra đó là hoàn thiện mô hình chăm sóc khách hàng lớn, các tiêu chí đánh giá sự hài lòng của khách hàng, tăng cường công tác hậu mãi chăm sóc khách hàng, giảm tỷ lệ thuê bao hủy dịch vụ.

 Phát huy lợi thế cạnh tranh của viễn thông thành phố về qui mô khách hàng và khả năng cung cấp đa dịch vụ; Tập trung nguồn lực phát triển dịch vụ MegaVNN nhằm tăng doanh thu; Đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ giá trị gia tăng như Call Center, Data Center, Video Surveillance, IPTV... phấn đấu đạt mức doanh thu năm 2010 với tổng doanh thu cao nhất. Đẩy nhanh tiến độ đầu tư phát triển mạng cáp quang thuê bao. Đầu tư tập trung trọng điểm vào phát triển cơ sở hạ tầng quang hóa cho các dịch vụ băng rộng, dịch vụ cho thuê hạ tầng viễn thông; Đào tạo lại đội ngũ tiếp thị, giao dịch viên, kỹ thuật, công nhân dây máy... theo hướng chuyên môn hóa. 

Được biết, ngay từ đầu năm 2010, VNPT TP.Hồ Chí Minh tiến hành gửi tặng gần 2.500 modem wifi cho khách hàng cá nhân, hộ gia đình đang sử dụng MegaVNN hình thức tính cước theo lưu lượng. Đây là món quà đầu năm mà VNPT TP.HCM dành cho khách hàng thân thiết của mình.

(theo VnMedia)

Bạn đang ở: Trang chủ Tin Tức Khuyến mại VNPT TP.HCM vững vàng trong cạnh tranh